คณะนิติศาสตร์ มรส. เตรียมส่งนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพกฎหมาย มุ่งสู่การเป็นนักกฎหมายภาคปฏิบัติ รู้จริง ทำงานเป็น

ส่งฝึกนักศึกษาฝึกงาน

วันที่ 5 เมษายน 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพชร ขวัญใจสกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ พร้อมด้วยคณาจารย์คณะนิติศาสตร์ ร่วมให้โอวาทเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ที่คณะนิติศาสตร์ กำลังจะส่งตัวนักศึกษาไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพกฎหมายกับหน่วยงานทางด้านกฎหมายนอกพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ตอบรับให้ความอนุเคราะห์รับนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ เข้ารับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านกฎหมาย เช่น ศาลจังหวัดหลังสวน สำนักงานอัยการจังหวัดหลังสวน .. เป็นต้น

Send internship training
 ซึ่งการฝึกประสบการณ์วิชาชีพเป็นกิจกรรมภายใต้พันกิจหลักในด้านการผลิตบัณฑิต กล่าวคือ คณะนิติศาสตร์มุ่งที่จะผลิตบัณฑิตนักนิติศาสตร์ให้มีความรู้คู่คุณธรรมเป็นคนดีเพื่อสังคม มีทักษะเป็นนักกฎหมายวิศวกรสังคมที่สามารถวิเคราะห์ สื่อสาร ทำงานเป็นทีม สร้างนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นได้ เป็นนักกฎหมายภาคปฏิบัติ รู้จริง ทำงานเป็น
      โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์เพชร ขวัญใจสกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ กล่าวว่า “การเป็นนักนิติศาสตร์ไม่ได้แค่หมายถึงผู้ที่มีความรู้กฎหมายเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องมีคุณลักษณะรู้รอบ มีนิติทัศนะ และมีคุณธรรม นักศึกษาและบัณฑิตของคณะนิติศาสตร์จะต้องยึดมั่นประโยชน์ส่วนร่วมที่ตั้งจึงเป็นคนดีเพื่อสังคม มีทักษะเป็นวิศวกรสังคม คือเป็นนักคิดวิเคราะห์ เป็นนักสื่อสารเจรจาได้ความ เป็นนักประสานทำงานได้กับทุกภาคส่วน และเป็นนักสร้างนวัตกรรม คิดใหม่ ทำใหม่ สร้างสิ่งใหม่เพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ทั้งนี้จะต้องยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยหลักพอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันที่ดี มีความรู้และมีคุณธรรม”
 
ส่งฝึกนักศึกษาฝึกงาน
ส่งฝึกนักศึกษาฝึกงาน
ส่งฝึกนักศึกษาฝึกงาน
ส่งฝึกนักศึกษาฝึกงาน
ส่งฝึกนักศึกษาฝึกงาน